Giới thiệu

Đóng
Vai trò của các doanh nghiệp trong xúc tiến du lịch
Thứ Năm, 12/04/2012 - 00:00
Khánh Hòa hiện có hơn 400 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ lưu trú, nhà hàng, khách sạn. Trong số này có nhiều doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài hoạt động khá hiệu quả trong nhiều năm qua.



Và trong quý I năm 2012, các doanh nghiệp có mức tăng trưởng khá so với cùng kỳ năm trước như khách sạn Yasaka - Sài Gòn - Nha Trang, Novotel, Vinpearl Land. Đây cũng là những thương hiệu nổi tiếng của du lịch Nha Trang – Khánh Hòa có mức tăng trưởng khá ổn định qua từng năm. Ông Võ Đình Thu – Tổng thư ký Hiệp hội du lịch Khánh Hòa cho biết: "Sắp đến chúng tôi cũng tiếp tục vận động các doanh nghiệp giữ cho được sự ổn định của mình trong thời gian qua; đặc biệt công tác quảng bá sản phẩm du lịch Nha Trang – Khánh Hòa đến du khách nước ngoài".
 
Theo ông Trương Đăng Tuyến, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Khánh Hòa: "Để có sự đột phá hơn nữa về thông tin xúc tiến du lịch chúng ta cần phải có những cái tốt hơn. Hiện nay, các doanh nghiệp vẫn chưa chủ động phối hợp với nhà nước để tổ chức xúc tiến du lịch ở thị trường mà chủ yếu là do các doanh nghiệp – còn phía chúng tôi chỉ khơi gợi và tìm thị trường để kết nối, để làm công tác xúc tiến. Và các doanh nghiệp phải thấy điều đấy. Ví dụ như Focus tổ chức xúc tiến du lịch ở Nga rất tốt".



Trong số hơn 400 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ lưu trú, nhà hàng, khách sạn ở Khánh Hòa, có ¼ số doanh nghiệp tham gia Hiệp hội Du lịch Khánh Hòa, chủ yếu là các doanh nghiệp lớn, chiếm tỷ lệ khá cao từ doanh thu cho đến các loại hình dịch vụ. Đây là lợi thế cho việc thống nhất trong hoạt động cũng như công tác xúc tiến du lịch mà trong đó các doanh nghiệp trực tiếp được hưởng lợi.

Ông Võ Đình Thu – Tổng thư ký Hiệp hội Du lịch Khánh Hòa cho biết: "Quảng bá nước ngoài chúng tôi quan tâm 2 hình thức, thứ nhất là trực tiếp đến thị trường tiềm năng để tổ chức quảng bá, làm cách này thì hơi tốn kém; hình thức thứ hai là quảng bá gián tiếp, mời các doanh nghiệp lữ hành lớn đến Nha Trang – Khánh Hòa khảo sát thông qua họ giới thiệu hình ảnh quê hương con người Khánh Hòa để họ quảng bá hộ cho mình thì cách làm này chi phí Hiệp hội vận động các doanh nghiệp hỗ trợ được, tức xã hội hóa quảng bá du lịch. Làm như vậy một phần hạn chế gánh nặng tài chính cho tỉnh trong quảng bá. Nếu làm được điều đó thì những tháng còn lại của năm 2012 cũng như những năm tới du lịch Khánh Hòa tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn".
 
Đây là vấn đề cần được quan tâm từ nhiều phía để công tác xúc tiến thực sự mang lại hiệu quả để thu hút đầu tư, thu hút du khách trong và ngoài nước đến với Nha Trang – Khánh Hòa ngày một nhiều hơn./.

Nguồn: ktv.org.vn

Thông tin liên hệ
Liên kết website

Hỗ trợ trực tuyến
LỄ TÂN 1
LỄ TÂN 2
Lượt truy cập